• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระดมความคิดสัมมนาแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by dsmol19, November 10, 2023, 09:21:11 PM

Previous topic - Next topic

dsmol19

จัดเตรียมแถลงแนวทางการช่วยส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งคุณภาพพร้อมกันราคา เดินหน้าสู่เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 ก.ค. 2566) ททท. (ททท.) จัดสัมมนาบูรณาการแผนทำการ ททท. รายปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธอำนาจ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการ ประธาน ผู้อำนวยการที่ทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั่วโลก ร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 ก.ค. 2566 ณ อพาร์เม้นท์แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบหลักการการจัดการของ ททท. ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจหลักของการดำเนินงานในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจำเป็นต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน อีกทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และก็ชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความเอาใจใส่ต่อการคิดถึงขีดความสามารถของสถานที่สำหรับท่องเที่ยว (Capacity) ในการรองรับนักท่องเที่ยว การยกระดับห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมรวมทั้งมีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมกันกับส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่โครงสร้างรองรับอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนแล้วก็สมดุลทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และก็สิ่งแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธอำนาจ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บอกว่า การเดินหน้าของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในปี 2567เป็นMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุเป้าหมายสำหรับในการเปิดประเทศ (Reopen) และก็การฟื้นตัว (Recovery) โดยจำเป็นต้องเริ่มขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างมูลค่ารวมทั้งคุณประโยชน์ โดย "คุณประโยชน์"เป็นค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง ททท. จะส่งมอบบนเบื้องต้นของประสิทธิภาพและก็ความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างอดทน แล้วก็สร้างความมั่นคงยั่งยืนทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งประกอบด้วย การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาปัจจัยช่วยเหลือการท่องเที่ยวรวมทั้งส่วนประกอบเบื้องต้นบริการนักท่องเที่ยวอย่างเสมอภาค การเร่งรัดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ให้ความใส่ใจกับการจัดการจัดการความเสี่ยงด้านนอกอย่างมีประสิทธิภาพ และมุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST อาทิเช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งผลักดันการท่องเที่ยวไปสู่ความยั่งยืน E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายรวมทั้งความสุขจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างคุณภาพรวมทั้งมาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกรุ๊ปนักเดินทางประสิทธิภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการห่วงใยใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของนักเดินทาง หรือ CARE ตัวอย่างเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลนักเดินทางโดยทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาแก้ไขความรู้สึกจากเหตุที่เจอ แล้วก็ E: Escalate ยกฐานะการปกป้องคุ้มครองเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อศึกษากรรมวิธีการปกป้องเหตุในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า การจัดการของ ททท. ภายใต้บริบทของ ZEST แล้วก็ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงถาวร ยืนยง และก็สมดุล พร้อมต่อกรกับความเคลื่อนไหวรวมทั้งคงจะความสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของเมืองไทยถัดไปเพื่อรายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท ททท.จะเน้น Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มทั้งปริมาณนักท่องเที่ยวและค่าครองชีพเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักเดินทางกรุ๊ปประสิทธิภาพที่มีกำลังซื้อสูงรวมทั้งมีจิตสำนึกที่ดี กระจัดกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นแล้วก็ชุมชน รวมทั้ง เกื้อหนุนการท่องเที่ยวให้กำเนิดสมดุลในมิติพื้นที่และก็เวลา เวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะเร่งสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นความยั่งยืนมั่นคงสำหรับเพื่อการสร้างการเจริญเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกเหนือจากนี้ การประชุมบูรณาการแผนดำเนินการ ททท. รายปี 2567 ยังได้มีการร่วมกันระดมความคิดเห็นถึงกรรมวิธีสนับสนุนการท่องเที่ยวในหัวข้อที่สำคัญต่างๆเป็นต้นว่า การสนับสนุนภาพลักษณ์รวมทั้งเสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความมั่นคงและยั่งยืน การกระตุ้นการใช้จ่ายรวมทั้งสนับสนุนผู้กระทำระจายการเดินทางให้คนไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมทั้ง Voice of Customers (VOC) รวมถึง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแผนการดำเนินงานผลักดันตลาดเชิงบูรณาการของ ททท. ปี 2567

ดังนี้ ททท. จะพรีเซ็นท์และแถลงแนวทางการผลักดันและส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 เดือนกรกฎาคม 2566ในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งผู้ที่มีการเกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับรู้วิถีทางในการด้วยกันขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดหมายปลายทางที่ High Value และ Sustainable อย่างแท้จริง